Trang chủ

Thực phẩm giúp giảm cân dễ dàng

Ngoài việc luyện tập thể dục thể thao, chế độ ăn uống cũng hết sức cần thiết đối với việc giảm cân, có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm tốt cho bạn khi luyện tập thể thao để giảm cân nhé!

Ngoài việc luyện tập thể dục thể thao, chế độ ăn uống cũng hết sức cần thiết đối với việc giảm cân, có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm tốt cho bạn khi luyện tập thể thao để giảm cân nhé!

 

Thực phẩm giúp giảm cân dễ dàng

 

Táo 

 

Từ xưa tới nay, táo được biết đến là một thực phẩm giúp giảm cân an toàn và hữu hiệu. Vì trong táo chứa nhiều vitamiin, cung cấp năng lượng tự nhiên cho cơ thể. Thế nên, bạn nên ăn táo trước mỗi buổi tập để bảo đảm cho một quá trình luyện tập khỏe mạnh. Táo có chứa nhiều quercetin nên giúp tăng cường sự trao đổi chất.

 

Chuối tiêu

 

Bạn có biết, trong chuối tiêu chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, giúp bổ sung lượng đường và nước cần thiết cho các cơ, nhất là cho quá trình luyện tập. Chuối là thực phẩm dễ tiêu và hấp thụ nên bạn có thể ăn chuối trước khi vận động 30 – 40 phút. Tuy rất tốt cho quá tình luyện tập nhưng bạn không quá lạm dụng chuối, bạn nên ăn chuối 3 – 4 ngày 1 lần.

 

Cà rốt

 

Thực phẩm giúp giảm cân dễ dàng 1

 

Cà rốt là loại củ mang lại lợi ích bất ngờ cho sức khỏe của bạn đấy! Trong mỗi củ cà rốt chứa lượng vitamin A gấp 60 lần nhu cầu 1 ngày của cơ thể, lượng vitamin C cũng rất phong phú. Những chất oxy hóa trong cà rốt có tác dụng tiêu trừ các phần tử tự do sinh sản trong quá trình vận động. Bạn có thể ăn cà rốt trước hoặc sau khi vận động. Bên cạnh đó cà rốt còn giúp đẹp da, có lợi cho tiêu hóa.

 

Các loại đậu

 

Rất ít người biết rằng, đậu rất tốt cho cơ thể, trong các loại đậu chứa nhiều protein, chất xơ, nhiệt lượng thấp vì vậy rất có lợi cho việc luyện tập. Đậu là thực phẩm tiêu hóa chậm, bạn nên ăn trước khi vận động 2 – 3 tiếng. Để tốt cho tiêu hóa bạn có thể ngâm nước trước khi chế biến đậu thành các món ăn.

 

Sữa chua

 

Thực phẩm giúp giảm cân dễ dàng 2

 

Sữa chua không những giúp làm đẹp hiệu quả mà còn tốt cho việc giảm cân. Trong sữa chua chứa vitamin B1, B2, A, canxi, axit folic, magiê dễ được cơ thể hấp thụ và tiêu hoá. Hàm lượng amino axit phong phú trong sữa chua giúp làm giảm căng thẳng thần kinh, tốt cho quá trình vận động cơ thể. Ăn sữa chua 30 phút sau khi vận động có tác dụng nhanh chóng hồi phục thể lực.

 

Nếu kết hợp sử dụng các loại trà giảm cân, thuốc giảm cân 100% thiên nhiên mỗi ngày thì bạn sẽ thấy hiệu quả thật bất ngờ đấy!

 

Bên cạnh đó bạn cũng cần biết những thực phẩm nào không tốt cho bạn khi luyện tập để hạn chế và giúp cho hiệu quả luyện tập tăng cao.

 

Pho mát

 

Pho mát chứa nhiều chất béo bão hòa và muối vì vậy bạn không nên ăn sau khi luyện tập. Để giải tỏa cơn thèm pho mát bạn có thể lựa chọn món khoai tây chiên có hương vị pho mát.

 

Thực phẩm giúp giảm cân dễ dàng 3

 

Bánh mì

 

Lượng tinh bột phong phú trong bánh mì sẽ chuyển thành đường khi vào cơ thể, vì vậy bạn nên loại bỏ bánh mì khỏi thực đơn giảm cân của bạn.

 

Các loại thịt đã qua chế biến

 

Món này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng trong thịt đã qua chế biến có chứa nhiều chất béo và chất phụ gia không tốt cho sức khỏe.

 

Rau củ sống

 

Những thói quen giúp da trắng 1

 

Bông cải xanh, cà rốt, ớt chuông, cần tây là những thực phẩm tuyệt vời cho người đang giảm cân vì chúng chứa nhiều chất xơ, ít chất béo. Nhưng chúng không đảm bảo calo để cung cấp phục hồi thể lực cho cơ thể vì vậy sau khi tập luyện bạn không nên ăn rau củ sống.

 

 

 

 

Xem thêm:

Gửi bình luận

Xem thêm

Giảm cân

Mua bán inox, inox 304, inox 201
Xem thêm

Kiến thức y học

Xem thêm

Thông tin giáo dục

Link hữu ích
shop bán váy đầm công chúa đẹp tại TP.HCM
shop bán Thời trang trẻ em cao cấp giao hàng toàn cầu
mua mùn cưa
váy đầm trẻ em | váy đầm công chúa | Sở giáo dục Lâm Đồng 
 |  Thu mua phe lieu
shop bán đầm bé gái đẹp tại TP.HCM

Tuyển chuyên viên thiết kế và may đầm công chúa giỏi :