Trang chủ

Để ngủ ngon giữa thời tiết nóng bức này

Giờ này chắc hẳn ai cũng đang ngán ngẩm với khí trời quá ư là oi bức khi thời tiết đang chuyển từ mùa xuân sang hè. Với không khí nóng nực thế này nhiều người phải đẫm mồ hôi ngay cả những lúc ngủ mà không hoạt động, vậy làm sao để có giấc ngủ ngon và sâu giữa khí hậu này?

Giờ này chắc hẳn ai cũng đang ngán ngẩm với khí trời quá ư là oi bức khi thời tiết đang chuyển từ mùa xuân sang hè. Với không khí nóng nực thế này nhiều người phải đẫm mồ hôi ngay cả những lúc ngủ mà không hoạt động, vậy làm sao để có giấc ngủ ngon và sâu giữa khí hậu này?

 

Chọn không gian tốt để ngủ

 

Để ngủ ngon giữa thời tiết nóng bức này 1

 

Với thời tiết ngày càng oi bức, nhiệt độ ngoài trời tăng khiến nhiệt độ trong phòng của bạn của tăng lên. Thay vì chật vật với giấc ngủ, bạn có thể lựa chọn các địa điểm khác mát hơn trong nhà để có giấc ngủ ngon.

 

Thay đổi giờ giấc ngủ

 

Thay vì mọi ngày bạn hay ngủ vào những lúc nóng bức khó chịu, thì giờ bạn có thể thay đổi, và để tránh trường hợp ngủ ít, bị thiếu ngủ do thời tiết nóng, bạn có thể ngủ thêm vào buổi sáng khi thời tiết mát mẻ và làm muộn vào buổi tối để chờ nhiệt độ trong ngày hạ bớt.

 

Chọn cho mình đồ ngủ thích hợp

 

Để ngủ ngon giữa thời tiết nóng bức này 3

 

Với một bộ đồ ngủ thoải mái sẽ giúp bạn có một giấc ngủ thật nhẹ nhàng hơn, dễ chịu hơn. Nếu mặc bộ đồ ngủ dày, chất liệu không phù hợp có thể là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy khó chịu và nóng nực gấp đôi, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thay vào đó bạn nên lựa chọn quần áo ngủ chất liệu mát, dễ chịu, thấm hút mồ hôi và để kèm một chiếc áo khoác hoặc chăn mỏng cạnh giường nếu bạn lo sợ bị lạnh vào đêm khuya.

Một số người để tất trong tủ lạnh và đi chúng trong lúc ngủ cũng là cách giúp hạ nhiệt cơ thể trong thời tiết oi nóng.

 

Khi trải ra giường

 

Trước khi ngủ bạn có thể trải thêm khăn hoặc chăn mỏng bằng chất liệu vải cotton mỏng dưới giường để thấm hút mồ hôi tốt hơn, tạo cảm giác làn da khô thoáng, bớt nóng nực.

 

Ngâm mình, tắm với nước lạnh trước khi ngủ.

 

Để ngủ ngon giữa thời tiết nóng bức này

 

Một cách mà rất nhiều người thường thực hiện đó là tắm nước lạnh trước giờ đi ngủ đều có tác dụng hạ nhiệt cơ thể, giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon. Lưu ý dù tắm nước lạnh hay nước nóng thì cũng có tác dụng làm mát cho cơ thể rất tốt trước khi đi ngủ, khi yếu người thì bạn nên chọn nước ấm là tốt nhất.

 

Uống một cốc nước lạnh hoặc một thức uống lạnh yêu thích của bạn trước khi ngủ

 

Để ngủ ngon giữa thời tiết nóng bức này4

 

Tất nhiên, với thời tiết nóng này cơ thể của bạn sẽ thường xuyên bị mất nước. Bổ sung thức uống lạnh như nước đá, trà đá, sữa… giúp giảm nhiệt độ toàn cơ thể. Đặc biệt trong sữa có hàm lượng axit amin L – tryptophan và canxi để bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon. Bạn nên tránh các loại cocktail vì nồng độ cồn làm giấc ngủ của bạn không sâu, chập chờn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chúc bạn luôn có những giấc ngủ thật ngon!

Xem thêm:

Xem thêm

Thời trang

Xem thêm

Giảm cân

Mua bán inox, inox 304, inox 201
Xem thêm

Kiến thức y học

Xem thêm

Thông tin giáo dục

Link hữu ích
shop bán váy đầm công chúa đẹp tại TP.HCM
shop bán Thời trang trẻ em cao cấp giao hàng toàn cầu
mua mùn cưa
váy đầm trẻ em | váy đầm công chúa | Sở giáo dục Lâm Đồng 
 |  Thu mua phe lieu
shop bán đầm bé gái đẹp tại TP.HCM

Tuyển chuyên viên thiết kế và may đầm công chúa giỏi :