Trang chủ

Bồi bổ dinh dưỡng trong mùa thi

Mùa thi sắp đến gần, các bạn đã lên kế hoạch ôn thi hiệu quả chưa? bên cạnh đó, bồi bổ dinh dưỡng là điều hết sức quan trọng, vì sức khỏe có tốt thì học tập mới có hiệu quả.

Mùa thi sắp đến gần, các bạn đã lên kế hoạch ôn thi hiệu quả chưa? bên cạnh đó, bồi bổ dinh dưỡng là điều hết sức quan trọng, vì sức khỏe có tốt thì học tập mới có hiệu quả.

 

Omega-3 và omega-6 là nguyên liệu cấu tạo nên tế bào thần kinh, hai chất này rất dễ bị thiếu do cơ thể không thể tổng hợp được mà phải đưa vào từ thức ăn với tỷ lệ ngang nhau. Omega-3 có trong các loại cá béo biển sâu như: cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá mòi, cá saba… Omega-3 rất dễ bị thiếu hụt, nên ăn cá ít nhất ba-bốn lần trong tuần. Omega-3 tập trung nhiều ở đầu cá; ăn cá hấp hoặc nấu canh tốt hơn cá chiên. Omega-6 có trong các hạt nhiều dầu như hạt bí đỏ, hướng dương, mè và dầu thực vật.

Phospholipid có nhiều trong lòng đỏ trứng và nội tạng động vật, giúp tạo myelin bao bọc dây thần kinh, thúc đẩy sự truyền các tín hiệu một cách trơn tru trong não bộ.

Bồi bổ dinh dưỡng trong mùa thi

 

Acid amin đặc biệt là Tryptophan-acid amin thiết yếu tạo ra chất dẫn truyền thần kinh serotonin giúp não thư giãn, có nhiều trong sữa, yaourt, phô mai, thịt, cá, trứng, mè, tảo spirulina…

Vitamin và khoáng chất: giúp các chất trên phát huy tác dụng, đặc biệt là các vitamin nhóm B (trong ngũ cốc thô và các loại rau), vitamin C (trong rau và trái cây tươi), acid folic (trong rau lá xanh đậm), magiê (trong rau xanh và các loại hạt), mangan (các loại hạt, trà), kẽm (trong hàu, hải sản, thịt, cá, các loại hạt), chất chống oxy hóa (vitamin E, C, beta caroten…) giúp bảo vệ tế bào não.

I ốt và sắt là hai vi chất rất cần cho bộ não. Thiếu i ốt thì học sinh sẽ thụ động, trì trệ, kém sáng tạo, giảm tiếp thu bài giảng, vì vậy nên sử dụng muối iốd trong chế biến thức ăn hàng ngày. Các em cũng cần ăn đầy đủ thực phẩm giàu chất sắt (trong huyết, gan, thịt, trứng, cá, rau xanh, các loại đậu thô) để không bị thiếu máu dẫn đến mệt mỏi, dễ buồn ngủ trong giờ học. Chất sắt từ thịt động vật được hấp thu tốt hơn thực vật. Trái cây giàu vitamin C sẽ giúp hấp thu tốt chất sắt. Không nên uống trà đặc sau bữa ăn chính sẽ ức chế sự hấp thu chất sắt.

 

Bồi bổ dinh dưỡng trong mùa thi 2
Bữa ăn sáng đầy đủ phải cung cấp từ 1/4 đến 1/3 tổng nhu cầu năng lượng cả ngày cho cơ thể, giúp tăng khả năng tập trung, học mau nhớ, năng động, tích cực tham gia thảo luận, giải quyết các bài tập khó và học tốt đến cả buổi chiều. Nếu bỏ qua bữa ăn sáng sẽ dễ dẫn đến hạ đường huyết, giảm tập trung, mệt mỏi, kết quả học tập và thi cử kém. Riêng bữa chiều tối, để não thư giãn nên ăn ít đạm, nhiều tinh bột.

Ngoài ra, vài động tác thể dục giữa giờ hoặc đi bộ một vòng trong giờ giải lao cũng giúp máu lưu thông đến não. Cũng không nên thức khuya, vì ngủ không đủ giấc khiến não bộ luôn trong trạng thái bị kích thích liên tục, dẫn tới năng suất học tập kém. Không nên uống cà phê, nước tăng lực trong mùa thi vì chất cafein sẽ làm tim đập nhanh, mau mệt, tuy không buồn ngủ nhưng đầu óc khó tập trung khi học bài.

Xem thêm:

Gửi bình luận

Tin tức gần đây

Xem thêm

Thời trang

Xem thêm

Giảm cân

Mua bán inox, inox 304, inox 201
Xem thêm

Kiến thức y học

Xem thêm

Thông tin giáo dục

Link hữu ích
shop bán váy đầm công chúa đẹp tại TP.HCM
shop bán Thời trang trẻ em cao cấp giao hàng toàn cầu
mua mùn cưa
váy đầm trẻ em | váy đầm công chúa | Sở giáo dục Lâm Đồng 
 |  Thu mua phe lieu
shop bán đầm bé gái đẹp tại TP.HCM

Tuyển chuyên viên thiết kế và may đầm công chúa giỏi :